Monday, July 17, 2006

เก็บดอกไม้

อยากจะเด็ดดอกไม้ไปฝาก
แต่ไม่อยากพรากมันมาก่อนกาล
อยากเก็บเปลือกหอยหลากสีสัน
แต่ได้เพียงเก็บความงามไว้ในใจ

อยากจะเก็บก้อนหินมาฝาก
แต่ไม่อยากพรากมันจากผืนทราย
อยากให้เธอร่วมชื่นชมความงามอันสดใส
แต่ไม่อยากทำลายความสัมพันธ์

อยากให้รักเราไม่ทำร้ายใคร
เป็นรักที่สดใสและสร้างสรรค์
เปี่ยมเข้าใจด้วยรักและแบ่งปัน
ให้ฉัน ให้เธอ และโลกทั้งใบ

ฉันจะเก็บดวงดาวไว้ในดวงตา
จะเก็บดวงจันทราไว้ในดวงใจ
เก็บเรื่องราวงดงามมากมายเอาไว้
เก็บเอาไป เอาไปฝากเธอ

ค่ำคืนนี้สายลมหนาวผ่านมา
ฉันบอกลมไปว่าคิดถึงเธอเสมอ
ฝากความห่วงใยผ่านสายลมไปบอกเธอ
ให้ฉันให้เธอและโลกได้ผูกพัน
เป็นบทกวีที่เขียนไว้หลายปีแล้วล่ะ ดูเหมือนจะเขียนที่น้ำหนาว ตอนนั้นไปค่ายอะไรสักอย่างของ สนนอ. นี่แหละ แล้วมีน้องคนหนึ่ง เขาร้องเพลงประมาณว่าเก็บดอกไม้มาฝากใครสักคน เรารู้สึกว่า อย่าไปทำร้ายดอกไม้เลย ให้มันงดงามอยู่คู่ดินเถิด เลยเขียนบทกวีนี้ขึ้นมา หลังจากนั้นก็แก้อีกหลายครั้ง จนออกมาแบบนี้แหละ

1 comment:

Anonymous said...

ชอบมากๆเลยครับ